2022: Bất động sản Hòa Bình thu hút mạnh nhà đầu tư

Hòa Bình đang dần chứng minh vị thế dẫn đầu của bất động sản ven Thủ đô Hà Nội khi hội tụ đầy đủ các yếu tố không chỉ về vị trí, cảnh quan..., mà còn cả về quy hoạch bài bản, sự chuẩn bị về hạ tầng, quỹ đất cùng chính sách thu hút đầu tư cởi mở của chính quyền địa phương. 


1. Lợi thế giúp bất động sản Hòa Bình phát triển

Với lợi thế về diện tích tự nhiên rộng lớn lên đến 4622,5 km2, chiếm 1,41% diện tích tự nhiên của cả nước, Hòa Bình có phong cảnh hùng vĩ và tươi đẹp,  có nhiều núi non mây phủ. Dòng thác  ngày đêm êm đềm chảy, những hang động kỳ bí và những nét văn hóa vô cùng độc đáo của các dân tộc miền núi sinh sống nơi đây.

bất động sản hòa bình

Hòa Bình được thiên nhiên ưu đãi . Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, không khí mát mẻ đặc trưng, Hòa Bình là một địa điểm du lịch thú vị được rất nhiều du khách ưa thích và lựa chọn. Nơi đây nổi tiếng với cảnh sắc núi rừng thiên nhiên kỳ vĩ và thơ mộng. Với nhiều địa điểm Du lịch danh thắng nổi tiếng: Thung Nai, Suối khoáng Kim Bôi, du lịch Mai Châu, Bản Lác, đèo Thung Khe

Ngoài điều kiện tự nhiên, Hòa Bình còn có  lợi thế về hạ tầng  giao thông thuận lợi trên trục đường Hòa Lạc – Hòa Bình. Lợi thế giao thông này giúp cho thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hòa Bình chỉ mất 1 giờ đồng hồ.

Tất cả những yếu tố trên đã góp phần đưa tỉnh Hòa Bình trở thành điểm đến của du khách.  Năm 2019 đón 3 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế đạt 403 nghìn lượt); Thu nhập từ du lịch đạt 2.000 tỷ đồng.

bất động sản hòa bình

Năm 2021 đạt 2 triệu lượt, bằng 70% kế hoạch năm. Trong đó có 300.000 lượt khách quốc tế và 1,7 triệu lượt khách trong nước. Tổng thu  du lịch đạt 1.675 tỷ đồng, bằng 59% kế hoạch năm.

Hòa Bình cũng đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch vào năm 2030, với 20% là khách quốc tế, với thời gian lưu trú trung bình 1,5 ngày.

2. Thị trường bất động sản Hòa Bình có nhiều khởi sắc

Trong số các đô thị ven đô hiện nay, Hòa Bình cũng đang được đánh giá cao là tỉnh có tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu của khách hàng Hà Nội khi nơi đây hội tụ đầy đủ 3 yếu tố của khu nghỉ dưỡng là: vị trí địa lý (cách trung tâm thành phố Hà Nội 76 km), cơ sở hạ tầng,  không gian văn hóa.

Vị trí địa lý: Hòa Bình nằm ngay cửa ngõ Tây Bắc Việt Nam, cách Hà Nội 76km, mặt tiền đường quốc lộ 6, là đối trọng phía Tây của Thủ đô Hà Nội. Phía Đông giáp giáp thủ đô Hà Nội, phía bắc giáp tỉnh Phú Thọ, Phía tây giáp các tỉnh Sơn La và Thanh Hóa, phía Đông Nam giáp các tỉnh Hà Nam và Ninh Bình.

cao tốc hòa lạc hòa bình Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình thúc đẩy giao thương mạnh mẽ

Cơ sở hạ tầng: Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế hàng đầu của tỉnh. Thời gian qua, Hòa Bình đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ giúp kết nối thuận tiện với các tỉnh. Ngoài ra, tỉnh cũng có chính sách thu hút vốn đầu tư.

Cơ cấu công nghiệp của tỉnh đang dần trở nên sôi động và có xu hướng chuyển dịch rõ nét, tích cực, có sự điều chỉnh của cơ cấu công nghiệp phát triển đúng hướng. Đặc biệt, cần giảm dần tỷ trọng công nghiệp khai khoáng và tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo.

khu công ngiệp hòa bình Một góc Khu công nghiệp Nhuận Trạch

Không gian văn hóa: Hòa Bình có quần thể 177 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp như tranh vẽ cùng với nét độc đáo của bản sắc văn hóa thể hiện nếp sống, phong tục tập quán của các dân tộc sinh sống nơi đây như: Mường, Thái, Mông, Dao, Tày với hơn 20 lễ hội còn nguyên vẹn các cộng đồng dân tộc như Lễ hội Cồng Chiêng, Lễ hội Khai Hạ, Lễ hội chùa Tiên…

Trên thực tế, nhu cầu về các dự án bất động sản ven đô Hòa Bình ngày càng tăng và sẽ tăng mạnh cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế và sự gia tăng ô nhiễm ở các thành phố lớn. Với lợi thế về thời gian di chuyển đến Hà Nội nhanh chóng, chi phí thấp và đơn giản so với các điểm du lịch khác. Vì vậy, Hòa Bình hiện được coi là “mỏ vàng” hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản.

3. Dự án bất động sản ven đô Hòa Bình đang thu hút các nhà đầu tư

Bên cạnh phát triển du lịch, Hòa Bình cũng đang theo đuổi nhiều biện pháp để thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó sử dụng nhiều mô hình biệt thự nghỉ dưỡng kết hợp du lịch sinh thái, một nguồn tài nguyên để sử dụng cảnh quan thiên nhiên vốn có ở đây.

Có thể thấy bất động sản ven đô Hà Nội không thể không gọi tên Hòa Bình. Nhưng đối với những nhà đầu tư hiểu biết, giá trị của bất động sản ven đô  không chỉ nằm ở lợi nhuận trên vốn đầu tư thấp, khả năng sinh lời cao mà con mang đến giá trị tinh thần khi sở hữu không gian xanh, thuận tiện đi lại cùng với phong cách sống hiện đại.

casa del rio hòa bình Hòa Bình phát triển bất động sản nghỉ dưỡng

Năm 2018 – 2022 là thời điểm sôi động của Hòa Bình với các dự án bất động sản du lịch. Bên cạnh sự đổ bộ của các “đại gia” bất động sản lớn như: Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), Tập đoàn FLC, Tập đoàn Geleximco, Tập đoàn HimLam, An Thịnh Group; Lã Vọng; Apec Group; Tân Hoàng Minh, Big One, NAM SƠN INVEST … Hòa Bình còn đón “cơn bão”  dự án quy mô vừa và nhỏ, từ một thị trường chỉ có một cơ cấu sản phẩm đơn thuần chẳng hạn như đất thổ cư, đất liền kề… thì hiện nay bất động sản ven đô Hòa Bình đã trở thành từ khóa có lượt tìm kiếm dẫn đầu.

Một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng Hòa Bình đang mở bán hút Nhà đâu tư kể đến như: dự án Casa Del Rio Hòa Bình, Khu đô thị mới Trung Minh, 9 Downtown Lương Sơn, Riverview Lương Sơn, Legacy Hill Hòa Bình; Ivory Resort Hòa Bình; La Saveur De Hòa Bình; Sakana Resort Hòa Bình; Takara Hòa Bình Resort; Legacy Riverside Hòa Bình; Apec Mandala Sky Villas; Viên Nam Resort; Cullinan Resort Hòa Bình, Phương Đông Green Valley... Cùng với đó, một số dự án tổ hợp nghỉ dưỡng khác cũng đang được quy hoạch và sẽ mở bán mới trong thời gian tới, như: Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Hiền Lương.

khu đô thị trung minh hòa bình Khu đô thị Trung Minh Hòa Bình đang được triển khai 

Với nhiều tiềm năng phát triển, trước sự sôi động của thị trường, các nhà đầu tư tiềm năng tìm đến, các công ty bất động sản chuyên nghiệp tham gia đầu tư là dấu hiệu cho thấy Hòa Bình đang có bước chuyển mình mạnh mẽ để phát triển xứng tầm là tỉnh ven thành phố đáng sông bậc nhất ngoại thành Hà Nội

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường bất động sản ven đô Hòa Bình sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Nơi đây được xem là điểm đến để các nhà đầu tư bất động sản tận dụng cơ hội. Với nhiều lợi thế, Hòa Bình hoàn toàn có thể trở thành thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tầm trung ở khu vực phía Bắc nhờ vào diện tích rộng lớn, trong đó chắc chắn không thể không kể đến những công ty có tầm nhìn chiến lược.
 


Pháp lí và Tiến độ chung cư HanDiCo Lê Văn Lương

Pháp lí Tiến độ dự án HanDiCo Lê Văn Lương được rất nhiều người quan tâm bởi thị trường đang mong chờ dự án mở bán, dự án HanDiCo Lê Văn Lương có đủ điều kiện mở bán hay chưa sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau...

Có nên mua chung cư Tái định cư?

Có nên mua chung cư tái định cư không? người mua phải phải lưu ý vấn đề gì để tránh rủi ro. Ưu điểm nổi bật của chung cư tái định cư là giá thành thường rẻ hơn thị trường rất nhiều, bỏ tiền ít mà vẫn được nhà đẹp. Bởi vậy, rất nhiều người đã lựa chọn mua nhà chung cư tái...

CÓ NÊN MUA CHUNG CƯ X2 ĐẠI KIM?

Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều những câu hỏi về vấn đề: " có nên mua chung cư X2 Đại Kim không?" hay là " Dự án X2 Đại Kim có đáng tin cậy không?", "Chủ đầu tư X2 Đại Kim là ai?", "Chung cư X2 Đại Kim lừa...

Tiến độ đường Lê Quang Đạo kéo dài

Đường Lê Quang Đạo kéo dài là một trong những dự án trong điểm của Thành phố Hà Nội tới năm 2024. Tháng 4/2024 dự án được cái nhà thầu đẩy mạnh công tác thi công các hạng mục cuối trên thực...

Tháp đôi Việt Trì Vic Grand Square - Biểu tượng sống mới

Tháp đôi Việt Trì Vic Grand Square với chiều cao 33 tầng đang dần hiện hữu, mang đến một diện mạo mới cho thành phố Việt Trì. Với tầm view vô giá bao quát toàn thành phố, không bị che chắn. Sau mỗi cánh cửa là bức tranh thiên nhiên hiện hữu và tiện ích chuẩn căn hộ cao cấp giúp cư...

Có nên mua chung cư 30T Nam Trung Yên?

Có nên mua chung cư 30T Nam Trung Yên? Những lưu ý khi mua chung cư 30T Nam Trung Yên? là vấn đề cần giải đáp của nhiều khách hàng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với vị trí đắt giá, thiết kế đa đạng cùng chuỗi tiện ích hấp dẫn đi kèm Chung cư 30T Nam Trung Yên đã khẳng định được...

TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH HẢI PHÒNG - DẤU ẤN BƯỚC NGOẶT

Trung tâm hành chính - chính trị mới của thành phố Hải Phòng rộng 324 ha, nằm trên huyện Thủy Nguyên. Dự án dự kiến khởi công vào tháng 4/2022, hoàn thiện và đi vào hoạt động cuối năm 2024.

Thần Tốc Thi Công Cầu Đề Gi Bình Định

Cầu vượt biển Đề Gi thuộc dự án Đường ven biển ĐT 639 đoạn Cát Tiến - Đề Gi, cây cầu vượt biển thứ 2 của tỉnh Bình Định (sau cầu Thị Nại).

Tiến độ cao tốc Tuyên Quang Phú Thọ

Cao tốc Tuyên Quang Phú Thọ là một dự án trọng điểm Quốc gia khi thủ tướng Phạm Minh Chính đã 3 lần tới thực địa và đôn đốc. Việc đẩy nhanh tiến độ thi công được các nhà thầu triển khai gấp rút đảm bảo thông xe vào cuối năm...

Chat Zalo Chat Facebook