Bất động sản Bình Định lên ngôi: Hạ Tầng kết nối dần hoàn chỉnh

Nhờ tập trung đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kết nối, Bình Định đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.


Những ngày cuối tháng 2, anh Nguyễn Minh Hoàng (Phù Mỹ, Bình Định) chạy xe máy trên đường ven biển ĐT 693 tận hưởng phong cảnh sơn thuỷ hữu tình hai bên đường. “Tôi mừng lắm khi thấy nhiều tuyến đường trước đây đi phải lội thì nay đã là những cung đường rộng mở, hiện đại, không gian đô thị mở rộng. Hạ tầng đồng bộ, nhiều dự án du lịch, đô thị được triển khai, đời sống người dân làng chài quê tôi ngày một khấm khá hơn”, anh Hoàng hồ hởi.

Bình Định giải ngân vốn đầu tư hạ tầng giao thông nhanh nhất

Năm 2021, dịch Covid-19 hoành hành, trong khi nhiều địa phương gặp khó khăn chồng chất, tăng trưởng âm, Bình Định gây ngạc nhiên bằng những số liệu về phát triển. 15/19 chỉ tiêu chủ yếu của tỉnh đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, đáng chú ý là tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 4,11%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ năm 2020 (tỉ lệ tăng 3,45%) và bình quân chung của cả nước (tỉ lệ tăng 2,58%). Đặc biệt, thu ngân sách của Bình Định lần đầu tiên đạt 14.553 tỉ đồng, vượt 37,8% dự toán năm và tăng 13,5% so với cùng kỳ.

Đặc biệt Bình Định là điểm sáng về giải ngân vốn đầu tư công khi đã hoàn thành giải ngân 100% vốn đầu tư công (hơn 6.000 tỉ đồng) của năm 2021 tính theo biên độ đến hết tháng 1-2022. Đây là năm thứ hai liên tiếp địa phương này dẫn đầu các đại phương trong khu vực về giải ngân vốn đầu tư công. Nhờ đó, các công trình, dự án được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nhất là các công trình trọng điểm về giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục… để đảm bảo tiến độ hoàn thành theo kế hoạch đã phê duyệt.

đường ven biển cát tiến - Đề Gi Đường ven biển Cát Tiến - Đề Gi đã hoàn thiện

Cụ thể, Bình Định hoàn thành 3 tuyến đường kết nối Tây – Đông – những cung đường kết nối tới biển Quy Nhơn hiện đại, nhiều làn xe, cho phép chạy tốc độ cao. Đó là các tuyến quốc lộ 19 mới, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao quốc lộ 1 dài gần 18km. Đường phía tây tỉnh kết nối phía Tây Nam cửa ngõ TP Quy Nhơn đến Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định dài hơn 14,3km. Tuyến đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối từ Cảng hàng không Phù Cát về Khu kinh tế Nhơn Hội dài 18,5km.

Điểm nhấn đặc biệt của Bình Định là tỉnh quyết định đầu tư làm đường ven biển dài gần 120km nối TP Quy Nhơn ở cực nam đến huyện Hoài Nhơn với tổng vốn lên đến vài chục ngàn tỉ đồng. Ông Lê Từ, Giám đốc Ban quản lý các dự án giao thông tỉnh Bình Định, cho biết đến nay đã có 3 dự án thành phần của các đoạn Cát Tiến – Đề Gi, Đề Gi – Mỹ Thành, cầu Lại Giang – cầu Thiện Chánh tổng chiều dài gần 34km (trong đó có cầu vượt đầm Đề Gi) tổng mức đầu tư hơn 2.400 tỉ đồng sắp hoàn thành.

Trước đó, cuối năm 2021, HĐND tỉnh Bình Định đã quyết định chủ trương đầu tư xây dựng nhiều dự án giao thông quan trọng, đặc biệt có 6 dự án trọng điểm trong giai đoạn trung hạn 2021-2025 với tổng mức đầu tư xây dựng các dự án là 7.373 tỉ đồng, gồm: 1 dự án nhóm A là đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến – Diêm Vân và 5 dự án nhóm B kết nối Đông – Tây: 3 tuyến đường kết nối từ các huyện, thị xã  Hoài Nhơn, An Nhơn, Phù Mỹ đến đường ven biển ĐT.639…

Kỳ vọng phát triển vượt bậc kinh tế Bình Định

Cùng với đầu tư hoàn thiện tuyến đường ven biển, đường kết nối các địa phương phía tây về phía biển, cao tốc Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Bình Định đang gấp rút triển khai trong giai đoạn 2021-2025.

“Như vậy có thể nói trong vài năm tới, hệ thống kết cấu hạ tầng của Bình Định sẽ hoàn chỉnh đồng bộ khi có 3 trục đường hướng Bắc – Nam gồm đường cao tốc, quốc lộ 1 và đường ven biển cùng hệ thống đường Đông – Tây đã và đang được đầu tư. Đây là một thế mạnh nữa của Bình Định thu hút nhà đầu tư bên cạnh lợi thế về biển”, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết.

quốc lộ 19 bình định Quốc lộ 19 mới giúp di chuyển QL1 tới Tp Quy Nhơn nhanh chóng

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định kỳ vọng việc đầu tư hàng chục ngàn tỉ đồng làm hạ tầng giao thông không chỉ nhằm kết nối giao thông đồng bộ, mà còn tạo động lực thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng các địa phương, từng bước triển khai thực hiện Quy hoạch xây dựng vùng ở các địa phương, TP Quy Nhơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Những cung đường này sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giao thông theo cả hướng Đông – Tây và Bắc – Nam thu hút. Đồng thời, mở rộng quỹ đất để phát triển đô thị, dịch vụ thương mại, du lịch, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong tương lai.

Theo số liệu từ Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định, dù dịch bệnh, nhưng năm 2021, Bình Định thu hút 93 dự án trong nước với tổng vốn thu hút trên 104.340 tỉ đồng; cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 4 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 80,3 triệu đô la Mỹ.

Thu hút đầu tư cho Bình Định

Điều gì đã tạo nên sức bật cho Bình Định như vậy? Ông Nguyễn Thành Hải, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định, cho biết: ngoài “thiên thời, địa lợi”, chính sách thu hút đầu tư và cải cách hành chính mạnh mẽ, kết cấu hạ tầng được đầu tư hoàn thiện, kết nối thông suốt giữa các vùng với nhau chính là sự hấp dẫn của Bình Định.

Với việc nhiều công trình trọng điểm đưa vào sử dụng, nhất là kết cấu hạ tầng giao thông đã được khơi thông cùng chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư, nhiều “đại bàng Việt Nam” đã đáp xuống Bình Định “làm tổ”, trong đó có Tập đoàn Hưng Thịnh.

MerryLand Quy Nhơn Dự án MerryLand Quy Nhơn do Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển

Kiến tạo “Thành phố bán đảo thương mại – du lịch đẳng cấp” MerryLand Quy Nhơn với những tiện ích độc nhất, lựa chọn vị trí tại bán đảo tự nhiên hiếm hoi ở Việt Nam, cùng tổng vốn đầu tư giai đoạn I lên tới 57.000 tỉ đồng, Tập đoàn Hưng Thịnh đang hiện thực hóa tầm nhìn đưa du lịch Bình Định vươn tầm Châu Á, khẳng định tầm vóc của phố biển trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Hiện nay, Bình Định đang thuê các đơn vị tư vấn quy hoạch nổi tiếng quốc tế lập quy hoạch chung, đặc biệt là quy hoạch điểm nhấn ven biển để thu hút đầu tư. Trong tương lai, trên dải bờ biển dài 134km của Bình Định sẽ hình thành một số thành phố, gắn với đó là các khu dịch vụ, du lịch, khu công nghiệp, một số khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão phục vụ cho nghề cá. 


Tháp đôi Việt Trì Vic Grand Square - Biểu tượng sống mới

Tháp đôi Việt Trì Vic Grand Square với chiều cao 33 tầng đang dần hiện hữu, mang đến một diện mạo mới cho thành phố Việt Trì. Với tầm view vô giá bao quát toàn thành phố, không bị che chắn. Sau mỗi cánh cửa là bức tranh thiên nhiên hiện hữu và tiện ích chuẩn căn hộ cao cấp giúp cư...

Tiến độ đường Lê Quang Đạo kéo dài

Đường Lê Quang Đạo kéo dài là một trong những dự án trong điểm của Thành phố Hà Nội tới năm 2024. Tháng 10/2023 dự án được cái nhà thầu đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng và thi công các hạng mục trên thực...

Có nên mua chung cư 30T Nam Trung Yên?

Có nên mua chung cư 30T Nam Trung Yên? Những lưu ý khi mua chung cư 30T Nam Trung Yên? là vấn đề cần giải đáp của nhiều khách hàng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với vị trí đắt giá, thiết kế đa đạng cùng chuỗi tiện ích hấp dẫn đi kèm Chung cư 30T Nam Trung Yên đã khẳng định được...

Có nên mua chung cư Tái định cư?

Có nên mua chung cư tái định cư không? người mua phải phải lưu ý vấn đề gì để tránh rủi ro. Ưu điểm nổi bật của chung cư tái định cư là giá thành thường rẻ hơn thị trường rất nhiều, bỏ tiền ít mà vẫn được nhà đẹp. Bởi vậy, rất nhiều người đã lựa chọn mua nhà chung cư tái...

CÓ NÊN MUA CHUNG CƯ X2 ĐẠI KIM?

Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều những câu hỏi về vấn đề: " có nên mua chung cư X2 Đại Kim không?" hay là " Dự án X2 Đại Kim có đáng tin cậy không?", "Chủ đầu tư X2 Đại Kim là ai?", "Chung cư X2 Đại Kim lừa...

TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH HẢI PHÒNG - DẤU ẤN BƯỚC NGOẶT

Trung tâm hành chính - chính trị mới của thành phố Hải Phòng rộng 324 ha, nằm trên huyện Thủy Nguyên. Dự án dự kiến khởi công vào tháng 4/2022, hoàn thiện và đi vào hoạt động cuối năm 2024.

Pháp lí và Tiến độ chung cư HanDiCo Lê Văn Lương

Pháp lí Tiến độ dự án HanDiCo Lê Văn Lương được rất nhiều người quan tâm bởi thị trường đang mong chờ dự án mở bán, dự án HanDiCo Lê Văn Lương có đủ điều kiện mở bán hay chưa sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau...

Thần Tốc Thi Công Cầu Đề Gi Bình Định

Cầu vượt biển Đề Gi thuộc dự án Đường ven biển ĐT 639 đoạn Cát Tiến - Đề Gi, cây cầu vượt biển thứ 2 của tỉnh Bình Định (sau cầu Thị Nại).

Tiến độ cao tốc Tuyên Quang Phú Thọ

Cao tốc Tuyên Quang Phú Thọ là một dự án trọng điểm Quốc gia khi thủ tướng Phạm Minh Chính đã 3 lần tới thực địa và đôn đốc. Việc đẩy nhanh tiến độ thi công được các nhà thầu triển khai gấp rút đảm bảo thông xe vào cuối năm...

Chat Zalo Chat Facebook