Thiết lập cuộc hẹn với khách hàng là một bước quan trọng không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà còn ở tất cả các ngành nghề. Cuộc gặp mặt trực tiếp cho phép được tương tác, lắng nghe và hiểu rõ hơn về nhu cầu, những nổi đau của khách hàng. Điều này giúp xây dựng một mối quan hệ tốt hơn và củng cố niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm bất động sản.
Tuy nhiên, cũng không ít lần các bạn môi giới bị khách hàng cho leo cây, cảm thấy rất khó đặt cuộc hẹn gặp với khách hàng hoặc sau cuộc hẹn lại không mang lại những giá trị cho hai bên. Sau nhiều lần như vậy, mình bắt đầu rút ra được những thói quen hành vi của khách hàng để có cách làm hiệu quả hơn và muốn chia sẻ với mọi người.
Nếu cuộc gọi kéo dài quá lâu có thể sẽ gây cảm giác mất thời gian cho khách hàng và bị quá tải thông tin. (Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt hoặc khi có nhu cầu tư vấn chi tiết hơn, cuộc gọi có thể kéo dài hơn.)
Gửi quá nhiều thông tin cho KH trước cuộc hẹn có thể gây khó khăn cho khách hàng khi đọc và hiểu thông tin, dẫn đến sự nhầm lẫn không đáng có. Và khi gửi quá nhiều thông tin trước cuộc hẹn có thể làm mất đi sự kỳ vọng và sự tò mò của khách hàng. Thay vào đó, giữ một phần thông tin để chia sẻ trong cuộc hẹn sẽ giữ cho khách hàng tò mò và tạo thêm giá trị cho cuộc hẹn.
Trước khi tiến hành liên hệ để đề xuất cuộc hẹn, hãy tìm hiểu kỹ về khách hàng. Tìm hiểu về lĩnh vực hoạt động, nhu cầu an cư hoặc mục tiêu đầu tư của họ. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và tạo ra cuộc hẹn có ý nghĩa và giá trị cho cả hai bên.
Khi đề xuất cuộc hẹn, hãy tập trung vào lợi ích mà khách hàng có thể nhận được từ cuộc hẹn. Điều này giúp tạo động lực cho khách hàng đồng ý gặp gỡ và đảm bảo rằng cuộc hẹn sẽ mang lại giá trị cho họ.
Thu thập và chuẩn bị tài liệu, dữ liệu cần thiết để hỗ trợ cuộc hẹn. Đảm bảo rằng bạn có đầy đủ thông tin và công cụ để trình bày và tư vấn một cách hiệu quả.
Bạn nên cho khách hàng quyền chủ động chọn địa điểm và thời gian để khách hàng cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, bạn có thể gợi mở khung giờ và địa điểm mà bạn sẵn sàng cho cuộc gặp ( Địa điểm tốt nhất là nhà mẫu dự án hoặc vị trí của bất động sản ). Sau khi đã có địa điểm và thời gian việc cần làm gửi tin nhắn xác nhận về cuộc hẹn gặp đó.
Gặp gỡ và chào đón khách hàng một cách lịch sự, niềm nở và chuyên nghiệp. Tạo một không gian thoải mái. Đừng vội tư vấn ngay mà không cho khách hàng được thở, hãy mời họ ngồi xuông và uống nước để nghỉ ngơi sau khi di chuyển.
( Lời khuyên bạn nên đến sớm hơn khách hàng 15-30 phút và gửi tin nhắn cho họ rằng bạn đã có mặt tại nhà mẫu hoặc vị trí của bất động đó. )
Lắng nghe một cách chân thành và tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Hãy đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn về mong muốn, mục tiêu và những khó khăn của khách hàng.
Hãy đặt một số câu hỏi gợi mở: Anh/chị từ bên đâu qua và đến đây có xa không? Anh/chị đến đây thì cảm thấy có thuận tiện không? Ngoài dự án này Anh/Chị có tìm hiểu thêm dự án nào khác? Điều gì khiến Anh/Chị vẫn chưa ra quyết mua dự án hoặc bất động sản đó? Điều gì khiến anh/chị muốn tìm hiểu bất động sản này?... =>> Những câu hỏi này sẽ góp phần cho chúng ta có thể biết được khách hàng thuộc nhóm nào trong D.I.S.C từ đó lựa chọn bài tư vấn phù hợp.
Dựa trên thông tin và nhu cầu của khách hàng, trình bày thông tin, giải pháp và tư vấn phù hợp. Đảm bảo rằng bạn diễn đạt một cách rõ ràng và hướng đến lợi ích của khách hàng.
Ví dụ: dự án chung cư X2 Đại Kim có đặc điểm mức giá tốt, vị trí di chuyển phù hợp với nhiều khách hàng >>> Lợi ích: Dự án đang có một mức giá thấp hơn so với mặt bằng chung, nếu anh chị mua vào lúc này cùng với chính sách rất tốt, anh/chị sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền kha khá lớn, Anh/chị có thể dùng khoản tiền này để đầu tư nội thất cho căn nhà, sau này anh/ chị sử dụng để ở hay cho thuê thì cũng sẽ rất tốt!
Trả lời câu hỏi một cách tỉ mỉ và tận tâm, và tạo môi trường thoải mái để khách hàng thể hiện quan ngại hoặc ý kiến của mình.
1. Tổng kết và ghi chú: Sau cuộc hẹn, ghi chú lại những điểm chính và các yêu cầu của khách hàng. Tổng kết và đánh giá cuộc hẹn để cải thiện trong tương lai.
2. Gửi cảm ơn và tài liệu bổ sung: Hãy gửi một lời cảm ơn sau cuộc hẹn. Nếu cần, gửi tài liệu bổ sung hoặc thông tin liên quan để hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định hoặc giải đáp những điểm còn vướng mắc.
3. Tếp tục quan tâm, theo dõi và đặt lịch hẹn tiếp theo (nếu cần): Đây có lẽ là điều quan trọng nhất, đảm bảo rằng bạn duy trì một tương tác với khách hàng sau cuộc hẹn và sẵn lòng hỗ trợ khách hàng trong bất kỳ yêu cầu hoặc thắc mắc nào họ có thể có. Hãy nhớ rằng mối quan hệ không chỉ dừng lại sau cuộc hẹn đầu, mà cần được chăm sóc và phát triển qua thời gian.
Kết luận, việc gặp gỡ tư vấn bất động sản không chỉ đơn giản là một cuộc trò chuyện đơn thuần. Để tạo được thiện cảm và thuyết phục mua hàng mà không làm khách hàng cảm thấy khó chịu, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức chuyên sâu liên quan đến sản phẩm bất động sản, tìm hiểu kỹ về nhu cầu cụ thể của khách hàng tại thời điểm tư vấn. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp cùng với khả năng diễn đạt trôi chảy, bạn sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng lắng nghe, từ đó thuyết phục khách mua hàng.
Trên đây là những gì chúng tôi muốn chia sẻ với mọi người, hy vọng là nó sẽ có ích. Mong nhận được nhiều lời đóng góp để bài viết hoàn thiện hơn.
Chúc các bạn có những cuộc gặp gỡ tư vấn bất động sản thành công và hỗ trợ khách hàng được trọn vẹn nhất!
Hứa Quang Hiếu
Chung cư CT4 Yên Nghĩa là tòa căn hộ chung cư xây dựng cuối cùng của Dự án Khu nhà ở Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Dự án Chung cư CT4 Yên Nghĩa có những ưu và nhược điểm như thế nào? Có nên mua căn hộ chung cư CT4 Yên Nghĩa hay không? Giá bán chung cư CT4 Yên Nghĩa là bao...
Cao tốc Tuyên Quang Phú Thọ là một dự án trọng điểm Quốc gia khi thủ tướng Phạm Minh Chính đã 3 lần tới thực địa và đôn đốc. Việc đẩy nhanh tiến độ thi công được các nhà thầu triển khai gấp rút đảm bảo thông xe vào cuối năm...
Chung cư CT3 Nghĩa Đô là dự án chung cư phân khúc trung cấp hiếm hoi được giới thiệu trên thị trường thời gian gần đây trên địa bàn quận Cầu Giấy. Dự án có thực sự là không gian sống lý tưởng cho cư dân? Có nên mua căn hộ chung cư CT3 Nghĩa Đô hay không? Giá bán chung...
Đường Lê Quang Đạo kéo dài là một trong những dự án trong điểm của Thành phố Hà Nội tới năm 2024. Tháng 8/2023 dự án được cái nhà thầu đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng và thi công các hạng mục trên thực...
Khu đô thị Tây Hồ Tây có địa giới hành chính quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm của TP Hà Nội trong thời gian sắp tới sẽ có hàng loạt tuyến đường kết nối lớn giúp đồng bộ hạ tầng khu vực.
Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều những câu hỏi về vấn đề: " có nên mua chung cư X2 Đại Kim không?" hay là " Dự án X2 Đại Kim có đáng tin cậy không?", "Chủ đầu tư X2 Đại Kim là ai?", "Chung cư X2 Đại Kim lừa...
Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng - MHDI là doanh nghiệp trực tiếp phục vụ quốc phòng, an ninh thuộc Bộ Quốc phòng, được Nhà nước đầu tư 100% vốn. Hoạt động theo mô hình công ty mẹ – Công ty con là chủ đầu tư của các dự án nhà ở Bộ Quốc...
Theo kế hoạch, trong 5 năm tới nhà nước sẽ phát triển 500.000 căn nhà ở xã hội, mang lại hy vọng “an cư lạc nghiệp” cho hàng triệu lao động nghèo. Các tòa đầu tiên có thể đưa vào sử dụng từ tháng 6/2023. Thông tin trên đã làm dậy sóng thị trường bất động sản cả nước. Nhà ở xã...
Tính đến đầu năm 2023, dân số Hà Nội dự kiến đạt khoảng 8,5 triệu người (chiếm khoảng 8,5% dân số cả nước). Lưu ý: Thông số này chỉ mang tính chất tham khảo, thực tế dân số Hà Nội có thể lớn hơn rất nhiều do dân nhập cư từ nhiều tỉnh thành trên cả...