Làm sao để có một cuộc hẹn tư vấn bất động sản thành công với khách hàng?

 Thiết lập cuộc hẹn với khách hàng là một bước quan trọng không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà còn ở tất cả các ngành nghề. Cuộc gặp mặt trực tiếp cho phép được tương tác, lắng nghe và hiểu rõ hơn về nhu cầu, những nổi đau của khách hàng. Điều này giúp xây dựng một mối quan hệ tốt hơn và củng cố niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm bất động sản.


Hẹn gặp tư vấn bất động sản với khách hàng

Tuy nhiên, cũng không ít lần các bạn môi giới bị khách hàng cho leo cây, cảm thấy rất khó đặt cuộc hẹn gặp với khách hàng hoặc sau cuộc hẹn lại không mang lại những giá trị cho hai bên. Sau nhiều lần như vậy, mình bắt đầu rút ra được những thói quen hành vi của khách hàng để có cách làm hiệu quả hơn và muốn chia sẻ với mọi người.

tư vấn bất động sản

Đầu tiên, chúng ta lưu ý nên tránh những việc sau:

1. Tư vấn hoặc đưa cho khách quá nhiều thông tin qua cuộc điện thoại.

Nếu cuộc gọi kéo dài quá lâu có thể sẽ gây cảm giác mất thời gian cho khách hàng và bị quá tải thông tin. (Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt hoặc khi có nhu cầu tư vấn chi tiết hơn, cuộc gọi có thể kéo dài hơn.)

2. Gửi thông tin quá nhiều thông tin cho khách hàng:

Gửi quá nhiều thông tin cho KH trước cuộc hẹn có thể gây khó khăn cho khách hàng khi đọc và hiểu thông tin, dẫn đến sự nhầm lẫn không đáng có. Và khi gửi quá nhiều thông tin trước cuộc hẹn có thể làm mất đi sự kỳ vọng và sự tò mò của khách hàng. Thay vào đó, giữ một phần thông tin để chia sẻ trong cuộc hẹn sẽ giữ cho khách hàng tò mò và tạo thêm giá trị cho cuộc hẹn.

 Điều nên làm trước cuộc hẹn:

1. Nghiên cứu và hiểu rõ khách hàng:

Trước khi tiến hành liên hệ để đề xuất cuộc hẹn, hãy tìm hiểu kỹ về khách hàng. Tìm hiểu về lĩnh vực hoạt động, nhu cầu an cư hoặc mục tiêu đầu tư của họ. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và tạo ra cuộc hẹn có ý nghĩa và giá trị cho cả hai bên.

2. Xác định mục tiêu của cuộc hẹn:

Khi đề xuất cuộc hẹn, hãy tập trung vào lợi ích mà khách hàng có thể nhận được từ cuộc hẹn. Điều này giúp tạo động lực cho khách hàng đồng ý gặp gỡ và đảm bảo rằng cuộc hẹn sẽ mang lại giá trị cho họ.

hẹn gặp khách hàng bất động sản chuyên nghiệp

3. Chuẩn bị tài liệu:

Thu thập và chuẩn bị tài liệu, dữ liệu cần thiết để hỗ trợ cuộc hẹn. Đảm bảo rằng bạn có đầy đủ thông tin và công cụ để trình bày và tư vấn một cách hiệu quả.

4. Xác nhận cuộc hẹn:

Bạn nên cho khách hàng quyền chủ động chọn địa điểm và thời gian để khách hàng cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, bạn có thể gợi mở khung giờ và địa điểm mà bạn sẵn sàng cho cuộc gặp ( Địa điểm tốt nhất là nhà mẫu dự án hoặc vị trí của bất động sản ). Sau khi đã có địa điểm và thời gian việc cần làm gửi tin nhắn xác nhận về cuộc hẹn gặp đó.

Trong cuộc hẹn với khách hàng:

1. Chào đón khách hàng:

Gặp gỡ và chào đón khách hàng một cách lịch sự, niềm nở và chuyên nghiệp. Tạo một không gian thoải mái. Đừng vội tư vấn ngay mà không cho khách hàng được thở, hãy mời họ ngồi xuông và uống nước để nghỉ ngơi sau khi di chuyển.

hẹn gặp khách hàng bất động sản

( Lời khuyên bạn nên đến sớm hơn khách hàng 15-30 phút và gửi tin nhắn cho họ rằng bạn đã có mặt tại nhà mẫu hoặc vị trí của bất động đó. )

2. Lắng nghe và hiểu nhu cầu:

Lắng nghe một cách chân thành và tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Hãy đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn về mong muốn, mục tiêu và những khó khăn của khách hàng.

 Hãy đặt một số câu hỏi gợi mở: Anh/chị từ bên đâu qua và đến đây có xa không? Anh/chị đến đây thì cảm thấy có thuận tiện không?  Ngoài dự án này Anh/Chị có tìm hiểu thêm dự án nào khác? Điều gì khiến Anh/Chị vẫn chưa ra quyết mua dự án hoặc bất động sản đó? Điều gì khiến anh/chị muốn tìm hiểu bất động sản này?... =>> Những câu hỏi này sẽ góp phần cho chúng ta có thể biết được khách hàng thuộc nhóm nào trong D.I.S.C từ đó lựa chọn bài tư vấn phù hợp.

tư vấn khách hàng bất động sản

3. Trình bày và tư vấn:

Dựa trên thông tin và nhu cầu của khách hàng, trình bày thông tin, giải pháp và tư vấn phù hợp. Đảm bảo rằng bạn diễn đạt một cách rõ ràng và hướng đến lợi ích của khách hàng.

Ví dụ: dự án chung cư X2 Đại Kim có đặc điểm mức giá tốt, vị trí di chuyển phù hợp với nhiều khách hàng >>> Lợi ích: Dự án đang có một mức giá thấp hơn so với mặt bằng chung, nếu anh chị mua vào lúc này cùng với chính sách rất tốt, anh/chị sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền kha khá lớn, Anh/chị có thể dùng khoản tiền này để đầu tư nội thất cho căn nhà, sau này anh/ chị sử dụng để ở hay cho thuê thì cũng sẽ rất tốt!

4. Giải đáp những thắc mắc:

Trả lời câu hỏi một cách tỉ mỉ và tận tâm, và tạo môi trường thoải mái để khách hàng thể hiện quan ngại hoặc ý kiến của mình.

 Sau cuộc hẹn với khách hàng:

1. Tổng kết và ghi chú: Sau cuộc hẹn, ghi chú lại những điểm chính và các yêu cầu của khách hàng. Tổng kết và đánh giá cuộc hẹn để cải thiện trong tương lai.

2. Gửi cảm ơn và tài liệu bổ sung: Hãy gửi một lời cảm ơn sau cuộc hẹn. Nếu cần, gửi tài liệu bổ sung hoặc thông tin liên quan để hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định hoặc giải đáp những điểm còn vướng mắc.

3. Tếp tục quan tâm, theo dõi và đặt lịch hẹn tiếp theo (nếu cần): Đây có lẽ là điều quan trọng nhất, đảm bảo rằng bạn duy trì một tương tác với khách hàng sau cuộc hẹn và sẵn lòng hỗ trợ khách hàng trong bất kỳ yêu cầu hoặc thắc mắc nào họ có thể có. Hãy nhớ rằng mối quan hệ không chỉ dừng lại sau cuộc hẹn đầu, mà cần được chăm sóc và phát triển qua thời gian.

hẹn gặp tư vấn khách hàng bất động sản

Kết luận, việc gặp gỡ tư vấn bất động sản không chỉ đơn giản là một cuộc trò chuyện đơn thuần. Để tạo được thiện cảm và thuyết phục mua hàng mà không làm khách hàng cảm thấy khó chịu, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức chuyên sâu liên quan đến sản phẩm bất động sản, tìm hiểu kỹ về nhu cầu cụ thể của khách hàng tại thời điểm tư vấn. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp cùng với khả năng diễn đạt trôi chảy, bạn sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng lắng nghe, từ đó thuyết phục khách mua hàng.

Trên đây là những gì chúng tôi muốn chia sẻ với mọi người, hy vọng là nó sẽ có ích. Mong nhận được nhiều lời đóng góp để bài viết hoàn thiện hơn.

Chúc các bạn có những cuộc gặp gỡ tư vấn bất động sản thành công và hỗ trợ khách hàng được trọn vẹn nhất!

Hứa Quang Hiếu


Pháp lí và Tiến độ chung cư HanDiCo Lê Văn Lương

Pháp lí Tiến độ dự án HanDiCo Lê Văn Lương được rất nhiều người quan tâm bởi thị trường đang mong chờ dự án mở bán, dự án HanDiCo Lê Văn Lương có đủ điều kiện mở bán hay chưa sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau...

“1 vốn 4 lời” với biệt thự An Quý Villa Khu đô thị Nam Cường

Bên cạnh lợi thế về tiềm năng tăng giá dài hạn thì vị trí đắt giá, thiết kế hiện đại, tiện ích cao cấp cùng diện tích sử dụng hợp lý chính là lý do sản phẩm biệt thự An Quý Villa Khu đô thị Nam Cường được nhiều khách hàng lựa chọn để tận hưởng cuộc sống “1 vốn, 4 lời” trong căn nhà của...

Lợi Thế Handico Complex 33 Lê Văn Lương: Sự lựa chọn lý tưởng

Đối với thị trường bất động sản trung và cao cấp, việc lựa chọn mua căn hộ không chỉ phụ thuộc vào vị trí hay tiện ích, không gian sống, mà còn dựa trên sự tối ưu trong thiết kế mặt bằng, tính thanh khoản cùng đầu tư tất cả điều đó tạo nên một căn hộ tối ưu. Chung cư Handico Complex...

Lợi thế Khu nhà ở gia đình Suối Lớn vùng 5 Hải Quân Phú Quốc

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Phú Quốc đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của những sản phẩm được quy hoạch đồng bộ và pháp lí tốt, trong đó có dự án khu nhà ở gia đình Vùng 5 Hải Quân nổi lên như một biểu tượng sống của Nam đảo Phú...

Cảnh giác Nhà ở xã hội UDIC Eco Tower Hạ Đình

Hiện nay trên các trang thông tin mạng xã hội có rất nhiều thông tin sai lệch về dự án Nhà ở xã hội UDIC Eco Tower Hạ Đình. Khách hàng mua nhà cần hết sức cảnh giác và lưu ý.

Đánh giá dự án The Charm An Hưng

The Charm An Hưng là một khu phức hợp căn hộ chung cư cao cấp, tọa lạc tại khu đô thị mới An Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Dự án rộng hơn 16.000m2 bao gồm 2 tòa tháp căn hộ cao 33 tầng với hơn một nghìn căn hộ có thiết kế sang trọng, hiện đại. Hãy cùng Nhà Đẹp Land...

Dự án đường Tam Trinh mở rộng

Đường Tam Trinh mở rộng  là dự án trọng điểm của UBND quận Hoàng Mai và Thành phố Hà Nội đến năm 2025. Với mức đầu tư hơn 3300 tỷ đồng, dự án sẽ giúp thay đổi mạnh mẽ tuyến kết nối khu vực.

Tiến độ đường Lê Quang Đạo kéo dài

Đường Lê Quang Đạo kéo dài là một trong những dự án trong điểm của Thành phố Hà Nội tới năm 2024. Tháng 6/2024 dự án được cái nhà thầu đẩy mạnh công tác thi công các hạng mục cuối trên thực địa. Người dân khu vực Hà Đông, Nam Từ Liên rất mong dự án hoàn thành sớm để đưa và sử...

Suối nước nóng Bò Ấm

Suối nước nóng Bò Ấm chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 140 km, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của suối khoáng cùng chi phí bình dân, là địa điểm rất lý tưởng để gia đình nghỉ dưỡng.

Chat Zalo Chat Facebook